Công cụ để quản lý sự cho phép của bạn đối với việc sử dụng cookie của chúng tôi đang tạm thời ngoại tuyến. Do đó, một số chức năng yêu cầu bạn đồng ý sử dụng cookie có thể bị thiếu.

NẠP LẠI CẢM GIÁC LÁI PHẤN KHÍCH.
Những câu hỏi thường gặp về xe BMW động cơ lai.

Khám phá thêm về tính bền bỉ của các xe BMW eDrive và những giới hạn mới của cảm giác lái phấn khích
Gây ấn tượng mạnh về tính năng động và không có khí thải khi vận hành hoàn toàn bằng điện, các mẫu xe BMW eDrive chứng minh cho chúng ta thấy mọi điều đều có thể làm được: nhờ vào mô-tơ đồng bộ điện thế hệ mới, các mẫu xe trang bị động cơ lai của BMW như BMW X5 xDrive40e, BMW 330e, BMW 740e, BMW 740Le, BMW 740Le xDrive và BMW 225xe gây ấn tượng với lực xoắn mạnh mẽ ngay từ khi khởi động cho tới khi đạt tốc độ tối đa.
Khởi đầu là các dòng BMW i có thiết kế vận hành điện tử linh hoạt. Những mẫu xe này vô cùng đặc biệt với kiểu dáng thiết kế định hướng tương lai cùng với phát minh tài ba về ý tưởng vận hành bằng điện: những chiếc xe này hình thành nên phương tiện di chuyển trong tương lai. Ở trang này, bạn sẽ tìm thấy tất cả giải đáp cho những thắc mắc chủ yếu liên quan tới các xe BMW động cơ lai. Bạn sẽ biết thông tin về các mẫu BMW i theo đường dẫn bên dưới.
Khám phá thêm về tính bền bỉ của các xe BMW eDrive và những giới hạn mới của cảm giác lái phấn khích
Gây ấn tượng mạnh về tính năng động và không có khí thải khi vận hành hoàn toàn bằng điện, các mẫu xe BMW eDrive chứng minh cho chúng ta thấy mọi điều đều có thể làm được: nhờ vào mô-tơ đồng bộ điện thế hệ mới, các mẫu xe trang bị động cơ lai của BMW như BMW X5 xDrive40e, BMW 330e, BMW 740e, BMW 740Le, BMW 740Le xDrive và BMW 225xe gây ấn tượng với lực xoắn mạnh mẽ ngay từ khi khởi động cho tới khi đạt tốc độ tối đa.
Khởi đầu là các dòng BMW i có thiết kế vận hành điện tử linh hoạt. Những mẫu xe này vô cùng đặc biệt với kiểu dáng thiết kế định hướng tương lai cùng với phát minh tài ba về ý tưởng vận hành bằng điện: những chiếc xe này hình thành nên phương tiện di chuyển trong tương lai. Ở trang này, bạn sẽ tìm thấy tất cả giải đáp cho những thắc mắc chủ yếu liên quan tới các xe BMW động cơ lai. Bạn sẽ biết thông tin về các mẫu BMW i theo đường dẫn bên dưới.




THÔNG TIN CHUNG VÀ THIẾT KẾ.
Ở những chiếc xe BMW động cơ lai, hệ thống lái là sự phối hợp giữa một mô-tơ điện mạnh mẽ và động cơ đốt trong hiệu suất cao. Điều này tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa thuyết động lực và năng suất vận hành. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy những thông tin cơ bản về những chiếc xe BMW được trang bị động cơ lai.
Động cơ lai tích hợp chính xác là gì?
Một động cơ lai tích hợp có hệ thống lái bao gồm một mô-tơ điện mạnh mẽ và một động cơ đốt trong có khả năng vận hành hiệu suất cao. Việc kết hợp này đã mang lại khả năng vận hành tổng thể tốt hơn và thân thiện với môi trường hơn so với xe sử dụng công nghệ lái thông thường.
Hơn nữa, các động cơ lai tích hợp này có thể được nạp lại trực tiếp với hệ thống nguồn điện ở nhà hay ở trên đường. Điều này mở rộng phạm vi vận hành "không khói" trong các chuyến đi, cụ thể là trong khu vực đô thị, và giảm bớt lượng nhiên liệu tiêu thụ trên những quãng đường xa.
Xe có tích hợp động cơ lai có những lợi thế nào so với xe thông thường?
Một chiếc xe có tích hợp động cơ lai sẽ di chuyển với ít lượng khí thải đồng thời khả năng đi xa hơn so với xe thông thường. Bạn sẽ được lợi ích từ việc lái xe êm ái và khả năng tăng tốc bằng điện. Khi tăng tốc đột ngột như khi cần vượt xe khác, mô-tơ điện sẽ hỗ trợ thêm cho động cơ đốt trong, đảm bảo tính thể thao mạnh mẽ hơn. Với chế độ chạy bằng điện và việc sạc pin đồng thời liên tục thông qua hệ thống nguồn điện, chi phí vận hành sẽ giảm đáng kể.
Một điểm sáng đáng được đề cập là tuỳ chọn kiểm soát độc lập hệ thống sưởi và làm mát cố định của các động cơ lai thông qua ứng dụng BMW ConnectedDrive, cổng truy cập trang web ConnectedDrive hay trực tiếp bên trong xe.Những điều kiện hay yêu cầu nào phải đáp ứng để tôi lựa chọn những mẫu xe có tích hợp động cơ lai này?
Yếu tố quan trọng trong quyết định lựa chọn các mẫu xe này đó là các phương tiện cần thiết để sạc pin tại nhà. Việc sạc pin khá đơn giản, chỉ cần cắm sạc qua các ổ cắm trong nhà hoặc qua bộ sạc nhanh BMW i Wallbox hay những vị trí khác ở khu vực bạn ở. Hơn nữa, khi sử dụng xe có tích hợp hệ thống động cơ lai này trong nhiều chuyến đi, chi phí vận hành cho xe cực thấp (giá điện so với giá xăng dầu). Việc sạc pin này càng thuận tiện hơn nữa nếu bạn có thiết bị sạc ngay tại nơi làm việc của mình.
Những chiếc xe này có an toàn và cảm giác lái có được như những xe thông thường hay không?
Những chiếc BMW động cơ lai được thiết kế với các tiêu chuẩn kỹ thuật cao dựa theo cấu trúc an toàn của các mẫu xe thông thường. Tính an toàn của các mẫu xe động cơ lai và của nguồn pin điện thế cao sử dụng cho xe được đánh giá bởi các tổ chức kiểm định độc lập.
Nhờ vào mô-tơ điện của những mẫu BMW động cơ lai, cảm giác lái thú vị được kết hợp với khả năng vận hành hiệu quả. Đạt được lực xoắn cao ngay từ khi khởi động cho thấy những mẫu xe này đã thể hiện được hiệu suất cao và tính linh hoạt trong khi động cơ đang được làm nóng. Đó là đặc trưng của dòng xe sử dụng mô-tơ điện. Động cơ điện này hỗ trợ đáng kể cho động cơ đốt trong trong quá trình tăng tốc và những pha nhấn ga nhanh với khả năng tăng tốc lớn. Tuy nhiên, những mẫu xe BMW trang bị động cơ lai này lại êm ái và không khói khi di chuyển với chế độ điện.Có thể lái các chế độ khác nhau hay không?
Tất nhiên là những mẫu BMW trang bị động cơ lai này vẫn có những chế độ lái khác nhau như "ECO PRO", "Comfort" và "Sport”, sử dụng cho các tình huống lái và nhu cầu khác nhau. Thêm vào đó, những chế độ đặc trưng cho dòng xe này có thể điều khiển bằng nút bấm eDrive:
Tất nhiên là những mẫu BMW trang bị động cơ lai này vẫn có những chế độ lái khác nhau như "ECO PRO", "Comfort" và "Sport”, sử dụng cho các tình huống lái và nhu cầu khác nhau. Thêm vào đó, những chế độ đặc trưng cho dòng xe này có thể điều khiển bằng nút bấm eDrive:
- AUTO eDrive: hệ thống sẽ lựa chọn cách lái phù hợp nhất - hoàn toàn bằng điện, kết hợp hay không kết hợp với động cơ đốt trong theo tuỳ tình huống.
- MAX eDrive: Vận hành toàn bộ bằng điện và đạt vận tốc tối đa 120 km/h.
- SAVE Battery: Mức dung lượng pin duy trì để cho phép di chuyển bằng điện, chẳng hạn như trong thành thị. Nếu mức pin dưới 50% và hệ thống cho phép, năng lượng sẽ được dồn và lưu qua quá trình tái sinh năng lượng và qua động cơ động cơ đốt trong, để tăng mức dung lượng lên 50% hoặc duy trì trên mức 50%.
Bạn có thể phân biệt xe BMW trang bị động cơ lai bằng cách nào?
Thiết kế giữa mẫu BMW thông thường và BMW trang bị động cơ lai khác biệt không nhiều, do vậy mà đặc trưng của thiết kế BMW vẫn được giữ nguyên vẹn trên các mẫu BMW trang bị động cơ lai. Tuy nhiên tuỳ theo từng dòng xe, những chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt mẫu BMW động cơ lai.Bạn có thể phân biệt xe BMW trang bị động cơ lai bằng cách nào?
Thiết kế giữa mẫu BMW thông thường và BMW trang bị động cơ lai khác biệt không nhiều, do vậy mà đặc trưng của thiết kế BMW vẫn được giữ nguyên vẹn trên các mẫu BMW trang bị động cơ lai. Tuy nhiên tuỳ theo từng dòng xe, những chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt mẫu BMW động cơ lai:
Thiết kế ngoại thất:
- Dòng chữ eDrive cả phía sau lẫn trên nắp động cơ.
- Tên dòng xe với chữ "e"
- Có vị trí cắm sạc ở bên hông xe ở vị trí phía trước, bên phía người lái
Thiết kế nội thất:
- Bậc cửa trang trí với dòng chữ "eDrive"
- Nút "eDrive" trên bảng điều khiển trung tâm
- Cụm đồng hồ và màn hình Control Display khác biệt

Việc vận hành bằng điện có khả thi không khi mà bình nhiên liệu xăng dầu đã hết?
Ở các mẫu xe BMW trang bị động cơ lai, động cơ đốt trong kết hợp với pin Lhium-ion bền bỉ - cho phép xe tiếp tục di chuyển khi bình xăng đã hết trong trường hợp khẩn cấp. Bạn có thể tìm thấy nhiều đặc điểm đặc biệt của pin ở đây.
Việc chạy bằng điện có khả thi không khi mà bình xăng đã hết?
Các pin điện thế cao sử dụng cho các mẫu BMW tích hợp động cơ lai là loại pin Lhium-ion, loại này ngược lại với loại pin kền, chì hay cat-mi thông thường, được tối ưu để sử dụng cho các xe sử dụng mô-tơ điện. Trong phạm vi ứng dụng của Chứng nhận pin của BMW Battery Certificate, đại lý uỷ quyền của BMW hay các công ty con của BMW sẽ bảo hành sửa chữa những hư hại của pin trong 100,000km đầu tiên hoặc tối đa trong 6 năm đối với xe mới. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về các quyền dịch vụ của Chứng nhận về Pin của BMW Battery Certificate từ các đại lý uỷ quyền hay công ty con của BMW.
Khi di chuyển bằng điện thì đi được trong phạm vi bao xa?
Phạm vi theo mỗi chu kỳ sạc pin được hiển thị cụ thể trên mỗi mẫu xe BMW tích hợp động cơ lai. Phạm vi vận hành bằng điện thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố chính là nhu cầu điều hoà không khí và sưởi ấm, các chức năng chung của hệ thống vận hành (ví dụ như định vị, radio, sưởi ghế và sưởi kính chắn gió, điều kiện khí hậu mùa hè và mùa đông) và cách lái của mỗi người.
Khi pin điện thế cao hết dung lượng, thì việc lái xe bằng điện không còn được nữa, nhưng xe vẫn vận hành trơn tru như bình thường nhờ vào động cơ đốt trong. Hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh tức là không xảy ra bất cứ một hư hại nào cho pin ngay cả khi pin “cạn sạch”Việc sử dụng pin có điện thế cao như vậy có chiếm không gian khoang hành lý hay không?
Khoang hành lý trong các mẫu xe BMW tích hợp động cơ lai chỉ bị chiếm một khoảng rất nhỏ so với các mẫu xe BMW thông thường. Các giải pháp thông minh bảo đảm có một mặt sàn phẳng để chứa hành lý và chừa một khoảng sâu để chứa những vật dụng cồng kềnh. Hơn nữa, hệ thống chất hành lý xuyên suốt (ví dụ như là hàng ghế sau bố trí phân chia kiểu 40:20:40) cũng được trang bị trên các mẫu BMW động cơ lai.
Điều gi bạn cần phải lưu ý nếu xe BMW động cơ lai của bạn đỗ trong thời gian dài?
Đỗ xe trong thời gian dài (ví dụ như nhiều tuần) là điều khá phổ biến trong quá trình sử dụng xe, mức dung lượng pin có thể sẽ giảm nếu xe không di chuyển trong khoảng thời gian nhất định.
Do vậy bạn nên sạc đầy pin khi đỗ xe hay kết nối xe với trạm sạc phù hợp trong suốt quá trình xe không sử dụng hoặc đậu, nó sẽ tự động sạc lại nếu cần.
Bạn hãy ghi nhớ lời khuyến cáo này trong hướng dẫn sử dụng của xe khi đỗ trong thời gian lâu.

BMW cung cấp những tùy chọn sạc pin nào cho những mẫu xe có động cơ lai này?
Một chiếc xe BMW tích hợp động cơ lai có thể sạc từ ổ cắm điện dân dụng bình thường. Tuy nhiên, bạn nên có ổ cắm phù hợp (có khả năng tải điện liên tục) được chuyên gia kiểm định. Việc kiểm tra ổ cắm hay lắp đặt hệ thống sạc điện và chạy thử của bộ sạc Wallbox Pure hay Pro (cho phép công suất sạc tối đa là 3.7kW) phải thực hiện bởi kỹ sư có trình độ kỹ thuật cao từ đối tác lắp đặt BMW i.
Xe cũng có thể sạc như bình thường. Chương trình "ChargeNow" cho phép truy cập vào mạng lưới các trạm sạc công cộng. Nhờ vào hệ thống "ParkNow", các khách hàng BMW cũng có thể tìm những bãi đỗ xe thời gian dài và hệ thống thiết bị sạc ở những bãi đỗ xe nhiều tầng gần nơi họ sống hoặc nơi làm việc.
Nếu bạn muốn tìm kiếm chỗ nào có trạm sạc ở khu vực xung quanh bạn, có nhiều lựa chọn cho bạn như sau:
- Bạn có thể tìm kiếm trên hệ thống định vị của xe BMW động cơ lai của bạn. Nhờ vào chức năng tìm kiếm điểm đến mong muốn trên ứng dụng BMW ConnectedDrive, bạn có quyền truy cập trực tiếp vào tất cả trạm sạc công cộng ở khu vực xung quanh mình.
- Bạn cũng có thể tìm trên điện thoại thông minh của mình. Đây là cách truy cập ứng dụng BMW ConnectedDrive cực kỳ dễ dàng.
- Bạn có thể tìm tất cả các trạm sạc BMW i partner trên website ChargeNow.Bạn có thể hoặc phải thường xuyên sạc xe BMW động cơ lai của mình không?
Nếu có thể, bạn nên sạc xe BMW động cơ lai của bạn bất cứ lúc nào có thể. Ở nhà hoặc trên đường để luôn luôn tận dụng được khả năng vận hành điện của xe và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Sạc pin điện thế cao thì mất thời gian khoảng bao lâu? Có cách nào sạc nhanh với dòng điện một chiều hay không?
Thời gian chính xác của mỗi lần sạc tuỳ thuộc nhiều yếu tố. Ví dụ trên mẫu BMW X5 động cơ lai, nếu pin này cạn sạch, thì thời gian sạc thông qua bộ sạc nhanh Wallbox hay trạm sạc công cộng là khoảng 2,5 tiếng và xấp xỉ 4 tiếng nếu sạc bằng ổ cắm điện bình thường ở nhà.
Vì kích thước pin nhỏ hơn so với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và với thiết kế sạc trong thời gian ngắn, các xe BMW tích hợp động cơ lai không được thiết kế để sạc bằng dòng điện một chiềuBạn có phải sử dụng một dây cáp sạc khác khi đi nước ngoài hay không?
Cáp sạc tiêu chuẩn theo xe có đầu cắm thích hợp với ổ cắm của từng quốc gia khác nhau. Đại lý BMW của bạn sẽ cung cấp những loại dây cắm khác nhau cho bạn lựa chọn mua.
Dịch vụ di động toàn diện 3600 ELECTRIC của BMW i có sẵn cho các mẫu BMW động cơ lai không?
Vâng, đương nhiên là có rồi. Tất cả các dịch vụ từ BMW i 3600 ELECTRIC cũng được cung cấp cho chủ xe BMW động cơ lai.
Bao nhiêu trạm BMW cho phép sạc có thu phí?
Bạn có thể tìm giá của Wallbox Pure và Wallbox Pro ở trung tâm phụ kiện của BMW.

Xe BMW động cơ lai sử dụng BMW ConnectedDrive ở dạng nào?
Các dịch vụ eDrive được thiết kế đặc biệt cho các mẫu xe BMW động cơ lai và có thể sử dụng thông qua các ứng dụng, hệ thống định vị hay qua cổng khách hàng. Ứng dụng BMW ConnectedDrive bao gồm những chức năng sau:
- Hiển thị tình trạng dung lượng pin và cài đặt giờ sạc.
- Kiểm soát nhiệt độ (sưởi/làm mát) và cài đặt hẹn giờ thông qua điều khiển từ xa.
- Tìm kiếm và hiển thị các trạm sạc.
- Các số liệu về quá trình lái xe của bạn, các hướng dẫn về lái xe hiệu quả và các so sánh đối chiếu trên cộng đồng người dùng.
- Hiển thị hành trình, điều kiện xe và các yêu cầu dịch vụ.Điện thoại thông minh nào được hỗ trợ?
Các điện thoại thông minh sử dụng hai hệ điều hành Apple iOS và Google Android.
Tôi có thể kiểm soát những chức năng trên thông qua Internet được không?
Được. Những chức năng được chọn cũng có thể điều khiển thông qua cổng trực tuyến BMW ConnectedDrive.
TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU VÀ LƯỢNG KHÍ THẢI CO2
Thông tin về tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 trên mẫu BMW X5 xDrive 40e:
Lượng nhiên liệu tiêu thụ tính theo l/100km (kết hợp): 3.4 giảm còn 3.3
Lượng khí thải CO2 tính theo g/km (kết hợp): 78 giảm còn 77
Năng lượng tiêu thụ tính theo kWh/100km (kết hợp): từ 15.4 giảm còn 15.3
Fuel consumption, CO2 emissions for the BMW 7 Series models with eDrive*:
Thông tin về tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 trên mẫu 7 series với eDrive:
Lượng nhiên liệu tiêu thụ tính theo l/100km (kết hợp): 2.3 giảm còn 2.1.
Lượng khí thải CO2 tính theo g/km (kết hợp): 53 giảm còn 49.
Năng lượng tiêu thụ tính theo kWh/100km (kết hợp): từ 13 giảm còn 12.5.
*Các mẫu BMW eDrive 740e, 740Le và 740Le xDrive sẽ có số liệu thực tế từ năm 2016. Các số liệu ở đây được lấy từ tài liệu kỹ thuật.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2 trên mẫu BMW 330e:
Lượng nhiên liệu tiêu thụ tính theo l/km (kết hợp): 2.1 giảm còn 1.9.
Lượng khí thải CO2 tính theo g/km (kết hợp): 49 giảm còn 44.
Năng lượng tiêu thụ tính theo kWh/100km (kết hợp): từ 11.9 giảm còn 11.0.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2 trên mẫu BMW 225e:
Lượng nhiên liệu tiêu thụ tính theo l/km (kết hợp): 2.1 giảm còn 2.0.
Lượng khí thải CO2 tính theo g/km (kết hợp): 49 giảm còn 46.
Năng lượng tiêu thụ tính theo kWh/100km (kết hợp): từ 11.9 giảm còn 11.8.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2 trên mẫu BMW i3:
Năng lượng tiêu thụ tính theo kWh/100km (kết hợp): 12.9.
Lượng khí thải CO2 tính theo g/km (kết hợp): 0.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2 trên mẫu BMW i8:
Lượng nhiên liệu tiêu thụ tính theo l/km (kết hợp): 2.1.
Lượng khí thải CO2 tính theo g/km (kết hợp): 49.
Năng lượng tiêu thụ tính theo kWh/100km (kết hợp): 11.9.
Các số liệu về lượng điện/nhiên liệu tiêu thụ, lượng khí thải CO2 và hiệu quả vận hành được xếp loại dựa trên kiểu lốp/mâm xe. Mức nhiên liệu tiêu thụ được xác định dựa trên chu trình lái ECE. Các số liệu cho biết những tuỳ chọn thiết bị đặc biệt.
Những thông tin chính thức về mức tiêu thụ nhiên liệu, lượng khí thải CO2 cụ thể và lượng điện năng tiêu thụ của các xe mới có thể tìm được tại bảng hướng dẫn được cung cấp miễn phí tại các đại lý ủy quyền và từ DAT (Deutsche Automobil Treuhand GmbH), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany và tại trang web http://www.dat.de/angebote/verlagsprodukte/leitfaden-kraftstoffverbrauch.html. Các số liệu về lượng nhiên liệu tiêu thụ, khí thải CO2 , lượng điện tiêu thụ và hiệu quả vận hành còn tùy thuộc vào loại mâm và lốp xe. Các số liệu trên không phải là của một chiếc xe cụ thể và không phải là một phần của gói dịch vụ, mà được dùng để làm số liệu so sánh giữa các loại xe với nhau. Lượng khí CO2 sinh ra do sản xuất và cung cấp nhiên liệu hay các nguồn tài nguyên khác không dùng để xét lượng khí thải CO2 nêu trong chỉ thị 1999/94 EC.