NÉT CHẤM PHÁ THANH LỊCH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ.

Hiệu suất & động lực học của dòng xe BMW 7 Series.

NÉT CHẤM PHÁ THANH LỊCH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ.

Hiệu suất & động lực học của dòng xe BMW 7 Series.

Kết cấu trọng lượng nhẹ đầy sáng tạo, động cơ tiên phong hay quản lý năng lượng cực kỳ thông minh là minh chứng tốt nhất: Các cải tiến của kỹ sư BMW EfficientDynamics đã lập ra các tiêu chuẩn mới. Trong dòng BMW Series 7, các mẫu xe này thống nhất đến mức hoàn hảo ấn tượng. Kết quả là sự kết hợp tối ưu của sự tiện lợi khi lái xe với tính năng động và hiệu quả.

NÉT CHẤM PHÁ THANH LỊCH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ. Hiệu suất & động lực học của dòng xe BMW 7 Series.

Kết cấu trọng lượng nhẹ đầy sáng tạo, động cơ tiên phong hay quản lý năng lượng cực kỳ thông minh là minh chứng tốt nhất: Các cải tiến của kỹ sư BMW EfficientDynamics đã lập ra các tiêu chuẩn mới. Trong dòng BMW Series 7, các mẫu xe này thống nhất đến mức hoàn hảo ấn tượng. Kết quả là sự kết hợp tối ưu của sự tiện lợi khi lái xe với tính năng động và hiệu quả.

THE BMW 7 SERIES 12-CYLINDER SEDANS.

With the BMW M760Li xDrive and the BMW M760Li xDrive Model V12 Excellence, BMW M GmbH has created the first M Performance Automobiles to be based on the BMW 7 Series Sedan. The two top models of this series have an M Performance TwinPower Turbo 12-cylinder petrol engine. The BMW M760Li xDrive is clearly the most dynamic variant, while the focus for the Model V12 Excellence is more on the luxurious character of the vehicle. Both models have premium exterior and interior components from the BMW Individual portfolio. Two automobiles have been built that impress with a top-quality combination of unadulterated dynamics, comfort and innovations. Once again, BMW M GmbH engineers have demonstrated their vast expertise in the development of exclusive, sporty automobiles.

  • Exterior and interior of the BMW M760Li xDrive

    BMW M760Li xDrive exterior equipment:

    • BMW kidney grille with exclusively designed front sides of the vertical slats in Cerium Grey, sides in high-gloss Black, grille frame in Cerium Grey
    • Front bumper with specific design elements in Cerium Grey and enlarged air inlet trim without fog lights
    • 20" M light alloy wheels Double-spoke style 760 M* with mixed tyres in Cerium Grey, matt, gloss-lathed, other wheels available
    • M Sport brake calliper, blue finish
    • Designation on the side with M logo in Cerium Grey
    • Mirror caps in Cerium Grey
    • Air Breather, decorative door elements and trim strips in door handles in Cerium Grey
    • Tailgate trim strip in Cerium Grey
    • M sports exhaust system with diamond-shaped tailpipe trim with divider in double tailpipe optic in Cerium Grey
    • Engine compartment cover with BMW M Performance designation
    • M rear spoiler in body colour**
    • "V12" designation in Cerium Grey on the C-pillars
    • "M760Li" and "xDrive" designation in Cerium Grey on rear
    • BMW Individual paintwork in Frozen Dark Brown metallic***, other paintworks available

    * The 20'' M light alloy wheels are a performance tyre.

    ** The M rear spoiler in the body colour is optionally available.

    *** The BMW Individual paintwork Frozen Dark Brown metallic is optionally available.

     

    BMW M760Li xDrive interior equipment:

    • Illuminated entry sills in aluminium, with "V12" designation
    • Comfort seats in Leather 'Nappa', alternatively in BMW Individual full leather trim 'Merino' finely structured, Cashmere Beige, other upholsteries available
    • M Leather steering wheel with multifunction buttons, other steering wheels available
    • BMW Individual headliner Alcantara anthracite, other headliner options available
    • Exclusive instrument cluster with "M760Li xDrive" designation and 330 km/h speedometer gauge
    • Interior trim finishers in fine-wood trim 'Fineline' Black with metal effect high-gloss, other trims available
    • "V12" designation on the centre console and on the Touch Command
  • Exterior and interior of the BMW M760Li xDrive Model V12 Excellence

    The exterior equipment for the BMW M760Li xDrive Model V12 Excellence includes the following features from the design package Pure Excellence:

    • Front bumper with specific design elements in Chrome and unique grid geometry for the air inlets
    • Rear bumper with specific design elements in Chrome

    Further design features for the exterior:

    • BMW Individual paintwork in Ruby Black metallic*, other paintworks available
    • 20" light alloy wheels W-spoke style 646 with mixed tyres, high-gloss polished, other wheels available
    • Front and rear brake callipers in Black high-gloss
    • Engine compartment cover with BMW M Performance designation
    • "V12" designation in Chrome on the C-pillars and at the rear
    • Discreet tailpipe design with diamond-shaped trim and divider in Chrome for a double-tailpipe look
    • "xDrive" designation in light Chrome at the rear


    * The BMW Individual paintwork Ruby Black metallic is optionally available.The interior equipment for the BMW M760Li xDrive Model V12 Excellence includes the following features from the design package Pure Excellence:

    • Extended wooden features: roof handles with wooden inlays, trim on the cupholder in the centre armrest and the trim on the seat-belt outlets in the rear
    • Floor mats in high pile in the rear

     

    Further design features for the interior:

    • Illuminated entry sills in aluminium, with "V12" designation
    • Comfort seats in Leather 'Nappa', alternatively in BMW Individual full leather trim 'Merino' finely structured, Smoke White with Viola dark highlights, other upholsteries available
    • BMW Individual leather steering wheel with wooden inlays, other steering wheels available
    • BMW Individual headliner Alcantara Smoke White, other headliner options available
    • instrument cluster with "V12" designation
    • "V12" designation on the centre console and on the Touch Command
    • BMW Individual interior trim finishers piano finish Black, other trim finishers available
  • M Performance TwinPower Turbo 12-cylinder petrol engine

    The M Performance TwinPower Turbo 12-cylinder petrol engine combines outstanding performance with a thrust that continues well into high rev ranges, thus setting new standards in its vehicle segment. The power plant impresses with typical M Performance revving power: The maximum torque of 800* Nm is available from just 1,500* 1/min. The 6.6-litre engine generates its maximum output of 448* kW (610* hp) at 5,250* to 6.000* 1/min. The BMW 7 Series 12-cylinder Sedan accelerates from 0 to 100 km/h in a mere 3.7* seconds. The electronically limited top speed is 250 km/h. This breathtaking performance with combined fuel consumption of 12.6* litres per 100 km and CO2 emissions of 299* g/km demonstrates the exceptional relation between dynamics and efficiency – and once again highlights the excellent engineering expertise of BMW.

    The M sports exhaust system of the M760Li xDrive (which is not available for the Model V12 Excellence) has been optimised with regard to the sporty-charismatic sound and the exhaust back pressure.

    * These figures are preliminary values only and have not yet been confirmed.

  • M Performance typical driving dynamics

    The BMW 7 Series 12-cylinder Sedans feature the Executive Drive Pro active suspension control system with 2-axle air suspension, Dynamic Damper Control, Integral Active Steering and the intelligent xDrive all-wheel drive. Thanks to M Performance specific calibration, this system provides both exceptionally sporty driving dynamics as well as the highest degree of driving comfort.

    The innovative Executive Drive Pro suspension system includes the newly-refined Dynamic Drive System for the reduction of rolling motion. This electro-mechanical system applies quick and precise adjustments to compensate for body roll force when driving fast through bends and was specially calibrated for the new BMW 7 Series 12-cylinder Sedans to accommodate the vehicles’ dynamic character.

    Driving dynamics are also enhanced by Integral Active Steering, which applies speed-dependent adjustments to the steering angle of the front and rear wheels, thereby further increasing both manageability as well directional stability. Designed with emphasis on the rear wheels, the intelligent BMW xDrive all-wheel drive system distributes power to all four wheels, depending on the relevant friction coefficient and driving situation, thus providing especially optimal traction and driving dynamics.

CÔNG NGHỆ BMW EFFICIENTDYNAMICS.

CÔNG NGHỆ BMW EFFICIENTDYNAMICS.

Cho dù mục tiêu là hiệu suất tối đa hay lượng tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu – đối với BMW, trọng tâm luôn là việc mang lại cảm xúc thăng hoa khi lái xe BMW. Công nghệ BMW EfficientDynamics là chiến lược phát triển bởi BMW để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải đồng thời nâng cao tính năng động và niềm vui khi lái xe. Đó là một gói công nghệ toàn diện bao gồm nguyên lý truyền động, nguyên lý quản lý năng lượng và ý tưởng thiết kế - và là tiêu chuẩn trong mỗi chiếc BMW.

Thế hệ động cơ xăng và diesel mới của dòng BMW TwinPower Turbo sẽ góp phần cải tiến hiệu suất và cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống khí động lực học tối ưu góp phần tăng cao hiệu suất, như đối với BMW EfficientLightweight, vừa giảm trọng lượng vừa tăng độ bền chắc của xe bằng cách sử dụng đúng vật liệu cho đúng bộ phận. Đây chính là lời cam kết dẫn đầu công nghệ mới đầy ấn tượng của BMW, nhà sản xuất xe hơi lớn duy nhất coi sợi carbon siêu nhẹ và siêu cứng (CFRP) là vật liệu chủ đạo. Đó là một gói công nghệ toàn diện, bao gồm hệ thống quản lý năng lượng thông minh và mẫu ECO PRO tùy chọn, hỗ trợ lái xe tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu. BMW cũng tập trung vào ý tưởng thiết kế hệ thống truyền lực hiện đại như công nghệ BMW eDrive với công nghệ lai tích hợp và hệ thống truyền lực bằng điện 100%.

BMW EFFICIENT LIGHTWEIGHT.

BMW EFFICIENT LIGHTWEIGHT.

Song song với việc triển khai ý tưởng thiết kế sản xuất xe trọng lượng nhẹ và kết hợp vật liệu thông minh, chương trình BMW EfficientLightweight cũng sẽ ưu tiên tối ưu hóa chi tiết thống nhất trong mọi bộ phận.

Sử dụng nhôm, thép siêu cứng, ma giê và nhựa gia cường bằng sợi carbon (CFRP), từ đó tạo ra Lõi Carbon, góp phần giảm đáng kể trọng lượng xe mà vẫn tăng độ ổn định của xe. Đây là bằng chứng chứng minh việc giảm trọng lượng tới 130 kg so với thế hệ trước, bất kể tính tiện lợi và tính năng an toàn đã được cải thiện.

Ngoài ra, công nghệ kết hợp tối ưu hóa trọng lượng và kết cấu lai thông minh sẽ cùng đảm bảo phân phối đồng đều trọng lượng và hạ thấp trọng lực hơn nữa.

Với những thành tựu này, BMW EfficientLightweight đã lập ra tiêu chuẩn mới về việc thiết kế xe trọng lượng nhẹ thông minh. So với mẫu xe có thể so sánh được của thế hệ trước, dòng BMW Series 7 mới tiết kiệm thêm 25% lượng khí thải CO2.

Điều này đạt được trong suốt toàn bộ chuỗi giá trị (từ chiết xuất nguyên vật liệu tới sản xuất, vận chuyển cho tới khi tái chế), thông qua quá trình sản xuất tối ưu (tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu, năng lượng tái tạo trong quấ trình sản xuất của BMW) và các tính năng bền vững của sản phẩm (nhôm thứ cấp, vật liệu nhựa dẻo tổng hợp có thể tái chế).

CARBON CORE.

Thành phần lõi của BMW EfficientLightweight trong dòng xe BMW Series 7 là để áp dụng công nghệ thiết kế tổng hợp đầy sáng tạo cho thân xe. Sử dụng thép, nhôm và đặc biệt là sợi carbon cải tiến (nhựa tăng cường bằng sợi carbon, CFRP) không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu về sự thoải mái và năng động khi lái xe mà còn đặt ra các tiêu chuẩn hoàn toàn mới trong dòng xe hạng sang.

 

Tâm điểm của nguyên lý Carbon, thể hiện ưu điểm về trọng lượng so với thép xét về mặt độ cứng chống xoắn của thân xe. Cùng với việc giảm trọng lượng đồng bộ từ ý tưởng thiết kế rộng lớn tới chi tiết nhỏ nhất, xe đã đạt được ưu điểm phân bố tải trọng trục xe hoàn hảo 50:50 và giảm trọng tâm hơn nữa. Nói tóm lại, ưu điểm nổi bật của dòng xe này chính là sự thoải mái khi lái xe bên cạnh tăng cường khả năng xử lý và tính nhanh nhạy cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải thấp.

 

Theo đó, BMW EfficientDynamics kết nối thông minh hiệu quả tối ưu với động lực lái xe tối đa, và chứng minh khả năng công nghệ của BMW trong lĩnh vực thiết kế xe trọng lượng nhẹ cải tiến.

KHÍ ĐỘNG HỌC.

Khí động học là một vấn đề quan trọng và là một phần then chốt trong quá trình tối ưu hóa vô số các yêu cầu về xe – như lực cản không khí, ổn định khi lái xe và vấn đề tiếng ồn.

 

Đối với BMW EfficientDynamics, vai trò quan trọng nhất chính là lực cản không khí, và do đó hệ số kéo sẽ là thước đo cho việc tinh chỉnh này. Điều này được cho là chiếm tới 40% tổng tỷ lệ thân xe, 20% cấu trúc khung gầm, 30% bánh xe và vòm bánh xe. Vòm bánh xe là những vấn đề tối ưu hóa đạt hiệu quả nhất vì kiểu dáng cơ bản được xác định bởi thiết kế xe và cấu trúc khung gầm đã được bọc toàn bộ.

 

Lực cản không khí giảm đáng kể nhờ sử dụng Khe thoát gió và Hốc lấy gió trên vòm bánh trước cũng như lưới tản nhiệt chủ động hình bầu dục với các lỗ thông khí trực quan giữa thanh lưới để đóng và mở bằng điện ngay phía trước bộ tản nhiệt khi cần. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén ở cầu trước và sau sẽ tự hạ xe xuống 10mm khi tốc độ vượt quá 120 km/h, giúp giảm đáng kể lực cản không khí. Lực cản không khí trên chiếc xe này đã giảm đáng kể lên tới 10% nhờ các phát triển đã thực hiện với mẫu xe trước.

  • Lưới tản nhiệt thông minh

    Lưới tản nhiệt chủ động là hiện thân của công nghệ hiệu suất động lực học hiện đại. Nếu không cần tới dòng khí làm mát, hệ thống sẽ đóng lưới tản nhiệt lại cùng với các lỗ thông khí và nhờ đó giảm lượng khí vào khoang động cơ. Điều này giúp tối ưu hóa cả tỷ lệ tiêu hao và khí động học.

  • Hốc lấy gió

    Hốc lấy gió giảm lực kéo ở vỏ thân xe theo cách rất đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Hai khe hẹp sẽ dẫn hướng luồng khí chạy qua tấm chắn bùn trước và bánh xe. Nhờ đó, giảm luồng xoáy khí trong vòng bánh xe, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và mức phát thải khí CO2 của xe. Một ưu điểm khác của Hốc lấy gió là góp phần cải thiện hệ thống làm mát cho các cấu kiện quan trọng của xe.

  • Khe thoát gió

    Khe thoát gió nằm sau 2 vòm bánh trước và là một trong những sáng kiến nhằm tối ưu hóa tính chất khí động học của xe. Cùng với Hốc lấy gió trong tấm chắn bùn phía trước, Khe thoát gió làm giảm đáng kể các luồng xoáy của không khí và điều hướng luồng khí một cách chính xác, giúp giảm sức cản không khí, nhờ đó giảm được mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 của xe.

  • Bánh xe khí động học

    Công nghệ khí động học hoàn hảo giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu thường không bắt đầu và kết thúc với vỏ thân xe. Trong và xung quanh bánh và vành bánh xe, chuyển động quay của nan hoa thường gây ra các luồng xoáy cản trở luồng khí. Các bánh khí động học cản khí mới này trong thiết kế động cơ do BMW phát triển sẽ xử lý luồng xoáy này một cách hiệu quả, dẫn hướng không khí đi vào sườn xe một cách tối ưu. Điều này giúp giảm lực cản do gió đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và tăng niềm vui thích khi lái xe.

BMW 730d/Ld.

The BMW 730d with TwinPower Turbo inline 6-cylinder diesel engine from the new generation of BMW EfficientDynamics engines displays commanding driving performance and low fuel consumption. It delivers an impressive torque of 620 Nm and a maximum output of 195 kW (265 hp). The combined fuel consumption rate is just 4.9 to 4.5 litres per 100 km (5.2 to 4.8 litres per 100 km with xDrive), with low average CO2 emissions of 129 to 119 g/km (137 to 127 g/km with xDrive). Equipped with this engine, the BMW 730d takes just 6.1 seconds for the sprint from 0 to 100 km/h (5.8 seconds with xDrive) and reaches a top speed of 250 km/h. The aluminium lightweight construction 3.0 litre diesel engine inspires with its great performance, incredible power delivery and top-notch responsiveness at all engine speeds. It combines CommonRail direct injection and a two-stage turbocharger with variable turbine geometry.

HỘP SỐ 8 CẤP STEPTRONIC.

HỘP SỐ 8 CẤP STEPTRONIC.

Hộp số Steptronic 8 cấp tạo nên các tiêu chuẩn mới về mức độ thoải mái và sự năng động và là một yếu tố then chốt của công nghệ BMW EfficientDynamics. Gia số đặc biệt nhỏ giữa các cấp số tạo điều kiện để truyền tải năng lượng tối ưu ở mọi tốc độ. Điều này làm giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời cho phép người lái tận hưởng cảm giác thể thao và tính năng động của xe. Tốc độ động cơ giảm, đặc biệt ở các tốc độ cao, giúp làm giảm cả mức tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn động cơ.

Bộ ly hợp chuyển đổi cũng có chung tác động, ngay cả khi xe được đổi qua chế độ lái bằng tay. Việc chuyển đối tốc độ nhanh và truyền động chính xác của động cơ giúp đảm bảo sang số cực kỳ êm ái.

Các tính năng tích hợp – như hệ truyền động dự đoán, giám sát sự dịch chuyển của xe và tình hình giao thông – thường ảnh hưởng lớn đến cách sang số giữa các cấp số trong hộp số. Dù đang ở trong chế độ lái xe hiện tại, hệ thống sẽ luôn lựa chọn số phù hợp nhất. Bộ điều khiển hộp số được nối với hệ thống định vị, do đó, phụ thuộc vào tuyến đường, hệ thống truyền lực dự đoán sẽ chuyển giữa thiết lập tương ứng, thể thao hơn (chế độ SPORT) và thiết lập thoải mái hơn với sang số ít hơn (chế độ COMFORT).

BMW xDRIVE.

Hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive giúp bánh xe thích ứng hoàn hảo với những địa hình thử thách nhất, đảm bảo lực bám đường tốt nhất. Hệ thống xDrive và hệ thống cân bằng điện tử DSC sẽ đảm bảo chiếc BMW có thể duy trì sự ổn định hoàn hảo nhất có thể. Thông qua những cảm biến của hệ thống DSC, hệ thống xDrive phân bổ linh hoạt và nhanh chóng lực kéo giữa hai cầu để hạn chế hiện tượng “xỉa đầu” và “quăng đuôi”, do đó đảm bảo ổn định hướng lái vượt trội. Hơn nữa, nó đảm bảo xe tăng tốc nhanh và an toàn, thậm chí trên bề mặt trơn trượt hoặc dốc cao. Khi đi vào địa hình phức tạp, DSC chưa can thiệp nhiều. Hệ thống xDrive của BMW kết hợp tất cả những ưu điểm của hệ thống dẫn động toàn phần thông minh – lực bám đường, ổn định hướng lái và kết hợp với cảm giác lái linh hoạt vốn có của một chiếc BMW sẽ mang lại nhiều phấn khích.

 

QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH.

Đặc điểm tiêu chuẩn của hệ thống quản lý năng lượng thông minh trong dòng xe BMW Series 7 là công nghệ BMW EfficientDynamics, Chức năng Khởi động/Dừng tự động (Auto Strat Stop), Tái tạo năng lượng phanh và Hệ thống lái trợ lực điện tử. Những công nghệ này cùng đảm bảo tính di động bền vững và hiệu quả tối đa.

Các hình minh họa dưới đây có thể thay đổi.

  • Chức năng Khởi động/Dừng tự động

    Chức năng Khởi động/Dừng tự động đảm bảo chỉ tiêu thụ nhiên liệu khi xe thực sự di chuyển. Khi xe đến một điểm dừng tạm thời, ví dụ như tại đèn giao thông hoặc các điểm giao thông mật độ cao, chức năng này tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tắt động cơ ngay khi người lái phanh xe để dừng hẳn. Việc này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 6%.

    Khi chức năng Khởi động/Dừng tự động được kích hoạt, một tín hiệu sẽ hiển thị trên Màn hình thông tin. Ngay khi người lái bỏ chân ra khỏi bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại.

    Chức năng này giúp mang lại cho người lái cảm giác thoải mái và an toàn, chức năng sẽ không được kích hoạt nếu động cơ không đạt được nhiệt độ chạy tối ưu, nội thất xe chưa được sưởi ấm hoặc làm mát đủ nếu chỉ mức pin quá thấp hoặc vô lăng đang chuyển dịch. Nếu cần thiết, một đơn vị điều khiển trung tâm khởi động lại động cơ ngay cả khi xe đứng yên, ví dụ như trong trường hợp xe bắt đầu lăn bánh hoặc có tình trạng ngưng tụ bắt đầu hình thành trên kính chắn gió. Có thể tắt Chức năng Khởi động/Dừng tự động bất kỳ lúc nào chỉ với một động tác nhấn nút.

  • Hệ thống tái tạo năng lượng khi giảm tốc

    Mỗi khi nhấn phanh giảm tốc, động năng được tạo ra và cho đến gần đây loại năng lượng này vẫn chưa được tận dụng hiệu quả. Hệ thống tái tạo năng lượng phanh tận dụng được tiềm năng của loại năng lượng này. Nó khai thác năng lượng đổ dốc được tạo ra mỗi khi người lái đạp phanh hay nhả chân ra, và biến năng lượng này thành điện năng.

    Nguồn điện này sau đó được sử dụng để sạc pin cho xe. Hệ thống điều tiết năng lượng thông minh có nghĩa là máy dao điện không phải chạy liên tục nữa, nhờ đó giảm sức ép cho máy phát điện. Kết quả: giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và tăng hiệu suất – theo đúng truyền thống của công nghệ BMW EfficientDynamics.

  • Hệ thống lái trợ lực điện

    Hệ thống lái trợ lực điện tử điều chỉnh tối ưu hoạt động hỗ trợ lái đối với tốc độ hiện tại, giúp tạo ra hành vi lái trực tiếp và chính xác tại tốc độ cao và điều hướng dễ dàng khi đỗ xe. Hệ thống lái chỉ tiêu hao năng lượng khi thực sự cần thiết. Hệ thống này giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

    Thay vì bơm thủy lực, hệ thống này sử dụng động cơ điện. Trong hệ thống truyền thống, bơm này phải được động cơ truyền lực liên tục nhưng động cơ điện này chỉ chạy khi đã di chuyển vô lăng. Khi lái xe thẳng hoặc duy trì góc lái tương tự (ví dụ khúc cua dài), động cơ điện sẽ không hoạt động và không sử dụng bất kỳ năng lượng nào. Bằng cách linh động điều chỉnh hệ thống trợ lái cho phù hợp với điều kiện lái xe hiện tại, mức độ thoải mái khi lái xe cũng được cải thiện.

HỆ THỐNG CHUYỂN ĐỔI CHẾ ĐỘ VẬN HÀNH DRIVING EXPERIENCE CONTROL VỚI ECO PRO.

Hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành Driving Experience Control cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ: COMFORT, áp dụng đối với động cơ và thiết lập hộp số tiêu chuẩn, chế độ ECO PRO, sang số hiệu quả hơn và chế độ SPORT, cho phép lái xe năng động hơn.

 

Tùy theo chế độ lái xe lựa chọn, và tương tác với hệ thống định vị thời gian thực, Chế độ Adaptive có tính năng tương tác mới sẽ liên tục điều chỉnh hệ thống Dynamic Damper Control, hệ thống lái và hộp số Steptronic phù hợp với điều kiện lái xe hiện tại. Trong chế độ ECO PRO, các đặc tính của cần ga và hộp số cũng như các thiết lập điều hòa không khí/sưởi ấm sẽ được điều chỉnh sao cho có thể lái xe một cách tiết kiệm nhiên liệu nhất.

 

Với chế độ ECO PRO, bạn có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống đến 20%. Tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa có thể đạt được bằng cách sử dụng chế độ "thả dốc", chương trình hỗ trợ lộ trình phía trước và ECO PRO route.

Các hình minh họa dưới đây có thể thay đổi.

  • Chức năng chạy trớn

    Chức năng "chạy trớn" cho phép xe tiếp tục trượt tới khi xe đạt vận tốc lên đến 160 km/h và người lái thả chân ga mà không đạp phanh.

  • Hỗ trợ lộ trình phía trước

    Chương trình hỗ trợ lộ trình phía trước Route-Ahead Assistant sử dụng hệ thống định vị để đánh giá điều kiện đường xá địa phương và đưa ra trước lời khuyên về đường đi. Nếu có sự thay đổi giới hạn tốc độ trên khúc cua tiếp theo, chương trình sẽ tư vấn cho người lái chạy chậm lại trước khi rẽ.

  • Chế độ ECO PRO

    Chế độ ECO PRO Route cũng giúp đảm bảo sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả. Một tuyến đường tối ưu được đề xuất sau khi đã cân nhắc các yếu tố như lưu lượng xe trên đường, phong cách lái xe cá nhân và điều kiện đường xá địa phương.

  • Chế độ Adaptive

    Chế độ Adaptive là một tính năng tương tác thông minh trong Driving Experience Control. Ngoài Chế độ Adaptive, người lái cũng có thể sử dụng chế độ SPORT, COMFORT hoặc ECO PRO.

    Chế độ Adaptive ảnh hưởng đến Dynamic Damper Control, thao tác lái và hộp số Steptronic và liên tục điều chỉnh các thiết lập cho phù hợp với tình huống lái xe hiện thực và phù hợp với chế độ lái xe đã chọn (COMFORT/SPORT).

    Khi ở trong Chế độ Adaptive, hệ thống sẽ dựa vào một loạt các chỉ báo như chế độ về số nhanh, các chuyển động của bánh lái và điều khiển hành trình, cùng với phong cách lái cá nhân của tài xế. Ngoài ra, hệ thống cũng dựa trên sự tương tác với việc điều hướng trong thời gian thực để điều chỉnh hoạt động kiểm soát hệ thống treo trước khi vào cua, giao lộ hoặc chuẩn bị cho các điều kiện đường sá khác nhau.

Fuel consumption and CO2 emissions for the BMW 7 Series models with petrol or diesel engine*:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 12.6 to 4.5
CO2 emissions in g/km (combined): 299 to 119

Fuel consumption, CO2 emissions for the BMW 7 Series iPerformance models**:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.3 to 2.1
CO2 emissions in g/km (combined): 53 to 49
Power consumption in kWh/100 km (combined): 13.0 to 12.5

Fuel consumption and CO2 emissions for the BMW 750Li xDrive:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 8.5 to 8.3
CO2 emissions in g/km (combined): 197 to 192

Fuel consumption and CO2 emissions for the BMW M760Li xDrive and BMW M760Li xDrive Model V12 Excellence**:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 12.6
CO2 emissions in g/km (combined): 299

Fuel consumption and CO2 emissions for the BMW 730d:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 4.9 to 4.5
CO2 emissions in g/km (combined): 129 to 119

* For individual models, the figures provided are the probable technical specifications.
** The figures provided are the probable technical specifications.

The BMW iPerformance models 740e, 740Le and 740Le xDrive will be available from 2016.

The figures for fuel consumption, CO2 emissions and power consumption depend on the wheel and tyre sizes selected.

Further information about the official fuel consumption and the official specific CO2 emissions for new passenger automobiles can be found in the 'New Passenger Vehicle Fuel Consumption and CO2 Emission Guidelines', which are available free of charge at all sales outlets and from DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany.