HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI TIN CẬY.

Hệ thống hỗ trợ người lái BMW ConnectedDrive của BMW 2 Series Gran Tourer.

HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI TIN CẬY.

Hệ thống hỗ trợ người lái BMW ConnectedDrive của BMW 2 Series Gran Tourer.

Có rất nhiều công nghệ tiên tiến sẽ hỗ trợ bạn trên các cung đường khác nhau và đảm bảo cho bạn sự an toàn và thoải mái ở mức độ cao nhất.

HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI TIN CẬY.Hệ thống hỗ trợ người lái BMW ConnectedDrive của BMW 2 Series Gran Tourer.

Có rất nhiều công nghệ tiên tiến sẽ hỗ trợ bạn trên các cung đường khác nhau và đảm bảo cho bạn sự an toàn và thoải mái ở mức độ cao nhất.

HỆ THỐNG HIỂN THỊ THÔNG TIN TRÊN KÍNH CHẮN GIÓ BMW HEAD-UP DISPLAY.

HỆ THỐNG HIỂN THỊ THÔNG TIN TRÊN KÍNH CHẮN GIÓ BMW HEAD-UP DISPLAY.

Hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió BMW Head-up Display với màu sắc đa dạng, hiển thị toàn bộ thông tin liên quan trong phạm vi quan sát của người lái, có nghĩa là người lái vẫn có thể tập trung vào quá trình lái xe.


Tốc độ hiện tại, chỉ dẫn của hệ thống định vị, thông tin hạn chế tốc độ kèm chỉ báo cấm vượt và danh bạ điện thoại và giải trí được hiển thị cùng với các cảnh báo từ các hệ thống hỗ trợ lái xe. Các biểu tượng được chiếu lên bảng có thể thu lại phía trên cụm đồng hồ và có màu sắc đa dạng để hiển thị các biển báo giao thông trông như thật. Màu bảng hơi đậm giúp làm tăng độ tương phản của hình ảnh.

 

Độ sáng của hình ảnh sẽ tự động điều chỉnh tùy theo điều kiện ánh sáng bên ngoài, và cũng có thể được thiết lập bằng tay theo sở thích cá nhân. Màn hình ban ngày và ban đêm cũng có những thiết kế khác nhau. Lái xe cũng có thể lựa chọn thông tin hiển thị cùng với tốc độ hiện tại và các khuyến cáo từ hệ thống hỗ trợ người lái. Khả năng hiển thị của màn hình bị hạn chế khi đeo kính mát phân cực.
 

DRIVING ASSISTANT PLUS.

Thiết bị Driving Assistant Plus cải thiện rõ rệt độ an toàn và thoải mái khi lái xe. Thiết bị bao gồm các tính năng Cảnh báo đến gần và Cảnh báo người đi bộ với Kích hoạt phanh thông minh và Cảnh báo chệch làn đường, Chức năng hỗ trợ pha, Thông tin hạn chế tốc độ, Hệ thống Điều khiển hành trình dựa vào camera với chức năng Dừng & Chạy và Hỗ trợ khi ùn tắc giao thông.


Lưu ý: Chức năng này có thể bị hạn chế bởi bóng tối và sương mù.

Thiết bị Driving Assistant bao gồm các hệ thống hỗ trợ người lái dựa trên camera, chẳng hạn như Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo đến gần, Tính năng phân luồng ánh sáng BMW Selective Beam và Thông tin hạn chế tốc độ. Cảnh báo đến gần và Cảnh báo người đi bộ với Bộ kích hoạt phanh thông minh cảnh báo va chạm ở tốc độ từ 10 đến 60 km/h, trong khi Cảnh báo chệch làn đường làm rung tay lái khi vô ý thay đổi làn đường ở tốc độ 70 km/h trở lên.

  • Hỗ trợ khi ùn tắc giao thông.

    Chế độ hỗ trợ khi tắc đường giúp người lái giảm bớt căng thẳng khi lái xe trên đường cao tốc và trong các tình huống giao thông đơn điệu. Ở tốc độ dưới 60 km/h, hệ thống cho phép xe chỉ đơn giản là "lướt cùng" với những xe khác trong các tình huống giao thông có mật độ cao, giảm bớt căng thẳng khi bị ùn tắc giao thông.


    Chế độ tự động duy trì khoảng cách bạn muốn với xe phía trước và điều chỉnh tốc độ của xe xuống đến mức dừng hẳn - cũng như hỗ trợ lái chủ động. Chiếc xe có thể giúp người lái giữ đúng làn đường.


    Chương trình hỗ trợ khi tắc đường bao gồm trong gói thiết bị tùy chọn Driving Assistant Plus.

  • Cảnh báo chuyển đổi làn đường.

    Hệ thống Cảnh báo chuyển đổi làn đường dò dấu hiệu làn đường và cảnh báo cho người lái nếu vô ý đi chệch làn đường ở tốc độ trên 70 km/h bằng những rung động trên vô lăng. Cảnh báo này sẽ không được kích hoạt nếu người lái chủ động thay đổi làn đường, khi đèn xi-nhan đã được bật.

  • Cảnh báo va chạm và Cảnh báo người đi bộ.

    Trong khi hệ thống Cảnh báo đến gần kết hợp với Bộ kích hoạt phanh thông minh phát hiện các loại xe, thì Cảnh báo người đi bộ kết hợp với Bộ kích hoạt phanh thông minh phản ứng với người đi bộ. Nếu có nguy cơ va chạm, hệ thống Cảnh báo đến gần sẽ kích hoạt cảnh báo ở 2 cấp – một biểu tượng trong cụm đồng hồ sẽ được bật sáng, tiếp theo là cảnh báo âm thanh.

     

    Hệ thống Cảnh báo người đi bộ hoạt động ở tốc độ 10 – 60 km/h và phát ra một cảnh báo đơn cấp trong trường hợp nguy hiểm. Nếu hệ thống cảnh báo rằng có khả năng va chạm, hệ thống các phanh sẽ đồng loạt được kích ứng để phản ứng nhanh hơn. Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống sẽ kích hoạt phanh để giảm tốc độ va chạm. Khi một chiếc xe phía trước phanh gấp, chiếc BMW của bạn sẽ phản ứng ngay lập tức nếu Cảnh báo đến gần đã được kích hoạt. Hệ thống hoạt động trình tự theo các bước - đầu tiên, tín hiệu cảnh báo sẽ hiển thị trên màn hình, sau đó tín hiệu bắt đầu nhấp nháy và phát ra âm thanh, cuối cùng hệ thống phanh sẽ phanh nhẹ (khi di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h).

  • Hệ thống Điều khiển hành trình dựa vào camera với chức năng Dừng & Chạy.

    Hệ thống điều khiển hành trình dựa vào camera với chức năng Dừng & Chạy duy trì tốc độ mong muốn trong biên độ từ 0 đến 140 km/h và khoảng cách mong muốn với xe phía trước. Chức năng Dừng & Chạy thậm chí còn kiểm soát giảm tốc độ xuống đến mức đứng yên, rồi tăng tốc trở lại dễ dàng khi nhấn ga, ví dụ như khi lái xe trên những tuyến đường đông đúc.


    Hệ thống điều khiển hành trình chủ động với chức năng Dừng & Chạy chỉ được trang bị chung với hộp số Steptronic.

HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ PHỤ VÀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN CẢM ỨNG IDRIVE.

Hệ thống Định vị phụ với màn hình BMW Head-Up Display tập hợp một số thành phần hữu ích: một hệ thống định vị tích hợp màn hình màu LCD 8,8", radio, máy nghe nhạc MP3, bộ phận dò sóng RDS và cụm đồng hồ với màn hình TFT có độ phân giải cao 5.7".


Hướng dẫn đường đi được thể hiện bằng một mũi tên hoặc hiển thị bản đồ, kết hợp với hướng dẫn bằng lời nói. Hệ thống định vị được vận hành trực quan bằng Bộ điều khiển Cảm ứng iDrive với các nút điều khiển trực tiếp trên trình đơn và tám chức năng đánh dấu trang hay điều khiển bằng giọng nói - tùy theo tính năng của xe.
 

Hệ thống Định vị phụ chỉ ra tuyến đường ngắn và trực tiếp qua nhiều nước châu Âu và trong nhiều trường hợp còn đi xa hơn nữa. Công nghệ TMC được sử dụng để phát hiện sớm các chướng ngại vật giao thông và các tuyến đường thay thế được tính toán nhanh chóng để lái xe đến đích một cách an toàn.

  • iDrive Touch Controller

    The iDrive Touch Controller, which is a component of Navigation Plus, enables the Control Display to be conveniently operated with a single hand. Thanks to the touchpad integrated into the Controller, it is easy to enter information such as destinations for the navigation system in handwriting.
    The Controller can also be rotated and pressed to access many functions, change various settings and scroll through lists. It can be easily and intuitively operated, as it is based on one's sense of touch. This makes life especially easy for the driver since it keeps distraction from traffic to an absolute minimum. All functions operated using the Controller can be viewed clearly in the Control Display.