Các bước kiểm tra xe trước khi đi xa

CÁC BƯỚC KIỂM TRA XE TRƯỚC KHI ĐI XA.

Dịch vụ BMW.

 

(1) Phanh

Đối với má phanh và đĩa phanh xe mới hoặc mới được thay mới, chưa có được mặt tiếp xúc thuận lợi. Mặt phẳng của má phanh và đĩa phanh chưa ăn khớp được tốt nhất cho đến khi chiếc xe chạy được khoảng 500 km.

 

(2) Áp suất lốp và lốp xe

Mặc dù chiếc xe của bạn có thể được trang bị RDC -kiểm soát áp suất lốp nhưng hãy thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe của bạn ít nhất mỗi 02 tuần và trước khi bắt đầu một chuyến đi dài. Áp suất lốp xe không chuẩn có thể tác động đến sự bám đường của xe và lốp xe gây ra thiệt hại, có thể hậu quả là một vụ tai nạn. Thường xuyên kiểm tra, chăm sóc áp suất lốp xe của bạn cũng giúp kéo dài tuổi thọ lốp xe.
Khi phát hiện dấu hiệu bất thường về sự mòn không đều của lốp xe bạn cần đưa xe vào xưởng kiểm tra lại độ chụm của bánh xe.
Hãy nhớ kiểm tra áp suất lốp bánh xe dự phòng (nếu được trang bị). Các bánh xe dự phòng nên bơm tới áp suất cao nhất. Vui lòng xem thông số áp suất vỏ xe trên tem dán (ghi chỉ số đo áp suất) dán gần ổ (móc) khóa cửa tài. Chỉ sử dụng những loại vỏ xe được BMW chấp thuận và khuyến cáo.

 

(3) Đậu xe

Khi đậu xe, có lớp hơi nước ngưng tụ trong điều hòa không khí được chảy ra bên dưới gầm xe và đọng lại trên mặt đất, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

 

(4) Cần gạt nước

Làm sạch các thanh gạt nước giúp duy trì khả năng quan sát khi lái xe trong thời tiết ẩm ướt, chúng tôi khuyến cáo rằng bạn nên thay thế cần gạt nước của xe mỗi 12 tháng. Sau khi đánh bóng xe, loại bỏ dư lượng sản phẩm chăm sóc và silicone từ kính chắn gió với nước rửa kính để ngăn ngừa sự rung xóc cần gạt nước.

 

(5) Bình điện
Trong một khoảng thời gian nhất định khi xe không vận hành, bình điện có hiện tượng tự xả áp. Vì vậy nếu xe không sử dụng khoảng thời gian 3 tuần, nhiều khả năng bình điện tự xả áp xuống mức thấp. Trong trường hợp này, nên ngắt kết nối bình điện và sạc đầy trước khi sử dụng lại bằng cách tắt toàn bộ thiết bị tiêu hao điện trước khi bắt đầu nổ máy chạy không tải ít nhất 1,5 giờ. Điều này giúp ngăn chặn các vấn đề hỏng hóc phát sinh về bình điện có thể xảy ra trong tương lai.  

Hướng dẫn khi sử dụng vỏ xe Runflat

HƯỚNG DẪN KHI SỬ DỤNG VỎ XE RUNFLAT.

Ưu điểm nổi bật của vỏ xe Run-flat được lắp trên xe BMW.

Vỏ xe Run-flat đảm bảo xe không bị mất lái và an toàn ở mức cao nhất cho xe và hành khách khi bị xì hơi, nhưng điều đó không có nghĩa là vỏ xe không bị hỏng trong quá trình vận hành khẩn cấp. Tùy theo tốc độ chạy, tải trọng của xe, độ tốt mặt đường, điều kiện giao thông (đạp thắng, đánh lái nhiều hay ít) mà vỏ xe có thể được tận dụng dùng lại hay bị hỏng phải thay mới. Khi vỏ xe chạy ở chế độ Run- flat (khẩn cấp) thì khả năng rủi ro hỏng vỏ là rất cao.

Khuyến cáo sử dụng vỏ xe Runflat.

  • Định kỳ 02 lần/ tháng chủ động kiểm tra áp suất bánh xe theo đúng chỉ dẫn tại nhãn (tem) dán tại khung xe ngay tại gần ổ (móc) khóa cửa trước bên tài xế.
  • Vỏ xe nên được thay mới khi độ sâu gai vỏ nhỏ hơn 3,0 mm. Độ sâu gai vỏ nhỏ hơn 3,0mm sẽ có rủi ro cao xe bị trượt trên đường ướt.
  • Khi vệ sinh xe định kỳ, nên kiểm tra tổng thể xe bằng mắt và thông báo ngay khi gặp lỗi bất thường để sớm khắc phục.
  • Hạn chế tốc độ khi buộc phải di chuyển trên đường xấu.
  • Khi xe chạy ở chế độ run flat nhằm hạn chế tối đa rủi ro và tăng thêm hy vọng sử dụng lại sau khi vá , người sử dụng xe phải giảm tốc độ xuống càng thấp càng tốt, giảm tải, chạy thẳng ,ít đánh lái, không đạp thắng gấp và tìm chỗ vá vỏ càng sớm càng tốt.
Những khuyến cáo và cách xử lý dành cho khách hàng khi lái xe vào mùa mưa

NHỮNG KHUYẾN CÁO VÀ CÁCH XỬ LÝ DÀNH CHO KHÁCH HÀNG KHI LÁI XE VÀO MÙA MƯA.

  • (1) Xử lý phanh khi lái qua vùng ẩm ướt

    Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc mưa lớn, nên rà nhẹ chân phanh để má phanh và đĩa phanh khô nhanh. Hệ thống phanh luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Khi thực hiện thao tác này, hãy chắc chắn rằng không ảnh hưởng đến những người lưu thông cùng chiều.
  • (2)Trượt/lướt trên đường ướt/Aquaplaning

    Khi lái xe trên các bề mặt ẩm ướt hoặc bùn lầy, nên giảm tốc độ để ngăn chặn một nêm nước hình thành giữa lốp xe và đường. Tình trạng này được gọi là trượt trên đường ướt, có nghĩa là lốp xe thực sự có thể mất sự tiếp xúc hoàn toàn với mặt đường, xe có thể bị khó điều khiển,hiệu quả phanh bị giảm và có khả năng không phanh được.
  • (3) Các khuyến cáo khi chạy trong vùng ngập lụt

    Hạn chế tối đa đi vào các con đường đang ngập lụt. Trong trường hợp không có sự lựa chọn, bắt buộc phải lái xe qua các con đường ngập nước, chỉ được phép chạy khi nước ngập bánh xe không quá 25 cm với tốc độ không vượt quá 10km/h, nếu không động cơ, hệ thống điện và hộp số có thể bị hư hỏng. Tuy nhiên cũng phụ thuộc vào từng dòng xe với độ cao khác nhau, đặc biệt chú ý các xe đang chạy cùng chiều và ngược chiều sẽ xảy ra hiện tượng tạo sóng, có khả năng nước dâng cao và tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ, đi qua cổ nạp, vào xú- páp và đi vào động cơ gây ra hiện tượng thủy kích có thể làm cong tay biên, nặng hơn có thể sẽ gãy tay biên và phá hủy động cơ.
    Chú ý : Trường hợp bất khả kháng khi xe đã đi vào đường ngập lụt và ĐỘT NGỘT TẮT MÁY, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC KHỞI ĐỘNG LẠI và phải liên lạc ngay đến điện thoại đường dây nóng của các Trung tâm dịch vụ ủy quyền để được tư vấn hướng dẫn tìm biện pháp tối ưu để xử lý đưa xe ra khỏi khu vực ngập lụt.
Tư vấn lái xe trong vùng ngập lụt

BMW EURO AUTO KHUYẾN CÁO CHI TIẾT VỀ VIỆC LÁI XE Ô TÔ TRONG VÙNG BỊ NGẬP LỤT.

1. Không đi hoặc hạn chế tối đa đi vào những con đường đang ngập lụt.

2. Khi chạy xe trên đường ngập lụt, chỉ được phép chạy khi nước ngập bánh xe không quá 25cm. Đây là mức mước an toàn, tuy nhiên cũng phụ thuộc vào tùy từng dòng xe với độ cao khác nhau. Đặc biệt chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều sẽ xảy ra hiện tượng tạo sóng, có khả năng nước dâng cao và tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ, đi qua cổ nạp, vào xú-páp và đi vào động cơ làm gây ra hiện tượng thủy kích có thể làm cong tay biên, nặng hơn có thể sẽ gãy tay biên và phá hủy động cơ.

Ngoài ra, việc chạy xe vào vùng ngập nước còn ảnh hưởng và làm hư hỏng các thiết bị điện lắp trên động cơ như cảm biến đo gió nạp, cảm biến vị trí bướm ga, các hộp điện điều khiển khác...gắn trên xe.

3. Trong trường hợp xe bị tắt máy đột ngột trong vùng ngập lụt, TUYỆT ĐỐI không được khởi động lại và phải liên lạc ngay đến điện thoại đường dây nóng của các Trung tâm dịch vụ ủy quyền (thường được dán ở mặt trong của khoang hành lý ) để được tư vấn hướng dẫn tìm biện pháp tối ưu để xử lý.
Chú ý: Khi xe vào đường ngập nước và đột ngột chết máy, người sử dụng xe phải hiểu rằng xe đã có hiện tượng bị thuỷ kích nên tuyệt đối không được khởi động lại động cơ vì làm như vậy sẽ làm cho động cơ hư hỏng nặng thêm mà thôi.

Chú ý quan sát mức nước khi mở cửa, nếu mức nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư các hệ thống điện tử, khi đó cần mở cửa sổ để ra vào xe.

4. Trường hợp không có sự lựa chọn, buộc phải mạo hiểm đi qua vùng ngập lụt thì nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào (vị trí cao nhất) mà không thông qua đường khí nạp theo xe (vị trí thấp hơn). Qua khỏi đoạn ngập lụt, lắp lại lọc gió động cơ trả lại hiện trạng như ban đầu.

5. Đối với xe BMW trong trường hợp cần thiết tự xử lý, do xe bị hãm khoá P hoặc phanh tay cần thực hiện các thao tác như trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc theo hướng dẫn kỹ thuật của đường dây nóng, riêng đối với các xe BMW 04 bánh chủ động, cụ thể là X series (X3, X5, X6) kiến nghị chỉ nên kéo xe bằng xe bàn (4 bánh không quay).

6. Trong trường hợp xe vào vùng ngập nước dù đã xử lý tốt và thóat nạn khách hàng vẫn phải chủ động đưa xe vào xưởng để kiểm tra;
+ Đọc lỗi bằng máy chuẩn đoán
+ Họat động của động cơ và nhớt máy
+ Kiểm tra nhớt hộp số
+ Kiểm tra nhớt cầu sau
+ Kiểm tra sàn xe có bị nước vào hay không

Hãy liên hệ với BMW Euro Auto để được trợ giúp:

Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật:
Phía Nam: 0936507799
Phía Bắc: 01234336999