PHẤN KHÍCH HƠN SAU TỪNG CÂY SỐ.

Cảm giác lái năng động và hiệu quả của BMW Series 1 5 cửa.

PHẤN KHÍCH HƠN SAU TỪNG CÂY SỐ.

Cảm giác lái năng động và hiệu quả của BMW Series 1 5 cửa.

Cảm giác lái năng động & hiệu quả: Với sự linh hoạt, tràn đầy năng lượng, BMW Series 1 đơn giản là chiếc xe rất lý tưởng trong đô thị. Động cơ BMW TwinPower Turbo và hộp số Steptronic 8 cấp đảm bảo rằng nó có thể tăng tốc ngay lập tức. Chế độ lái ECO PRO giúp tối ưu hóa cách vận hành xe. Là người bạn đồng hành không thể tuyệt vời hơn - tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

PHẤN KHÍCH HƠN SAU TỪNG CÂY SỐ.Cảm giác lái năng động và hiệu quả của BMW Series 1 5 cửa.

Cảm giác lái năng động & hiệu quả: Với sự linh hoạt, tràn đầy năng lượng, BMW Series 1 đơn giản là chiếc xe rất lý tưởng trong đô thị. Động cơ BMW TwinPower Turbo và hộp số Steptronic 8 cấp đảm bảo rằng nó có thể tăng tốc ngay lập tức. Chế độ lái ECO PRO giúp tối ưu hóa cách vận hành xe. Là người bạn đồng hành không thể tuyệt vời hơn - tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

CÔNG NGỆ BMW EFFICIENT DYNAMICS.

Công nghệ BMW EfficientDynamics giúp tối ưu nhiên liệu được sử dụng: khả năng vận hành tốt hơn, hiệu quả hơn và cảm giác lái ưu việt hơn. Các sáng kiến về kỹ thuật giúp tiết kiệm nhiên liệu song lại càng tăng cảm giác lái phấn khích, được áp dụng trên tất cả các xe BMW.

  • BMW 116d EfficientDynamics Edition.

    Phiên bản BMW 116d EfficientDynamics Edition được trang bị động cơ dầu BMW TwinPower Turbo 3 xi-lanh, 1,5 lít với hiệu suất vận hành hiệu quả đầu bảng. Động cơ cho công suất 85 kW (tương đương 116 mã lực) tại 4.000 và công suất tối đa 270 Nm ở từ vòng tua máy 1.750 đến 2.250. Xe có thể tăng tốc 100 km/h từ vị trí đứng im chỉ trong 10.4 giây. Tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp từ 3.4 đến 3.8 lít trên 100 km, lượng khí thải chỉ từ 89 đến 101 g/km - hiệu quả vận hành động cơ rất ấn tượng.
    Động cơ diesel BMW TwinPower Turbo 3 xi-lanh 1,5 lít có khả năng phản ứng nhạy bén đáng kinh ngạc ngay cả ở tốc độ động cơ thấp, và đem lại khả năng vận hành êm ái. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp CommonRail cùng với công nghệ turbo tăng áp tiên tiến có hình dạng biến đổi. Hiệu quả tối ưu này có được nhờ những thông số khí động học, bao gồm mâm nhôm hợp kim 16 inch, bộ kiểm soát van gió chỉnh điện, có thể mở và đóng luồng gió đi vào két nước phía trước khi cần thiết.

ĐỘNG CƠ BMW TWINPOWER TURBO.

Nhờ công nghệ BMW TwinPower Turbo, thế hệ mới tiên tiến của động cơ BMW xăng và diesel sở hữu công nghệ BMW EfficientDynamics có thể đem đến khả năng vận hành linh hoạt và phản hồi ưu việt ngay cả vòng tua thấp, đem lại khả năng sử dụng nhiêu liệu hiệu quả, lượng khí thải ít. Hiệu quả vận hành được tăng dường, năng động tối ưu sẽ đem lại cảm giác vô cùng phấn khích.
Các động cơ xăng trang bị công nghệ turbo tăng áp tiên tiến, điều khiển van cảm biến toàn phần Valvetronic, bao gồm hệ cân cam biến thiên kép Double-VANOS và hệ thống phun với độ chính xác nhiên liệu cao, đem lại sức mạnh động cơ và vận hành hiệu quả. Động cơ turbo tăng áp có hình dạng biến đổi và Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển điện tử thế hệ mới cũng được kết hợp ở động cơ dầu. Mức độ đốt cháy được tối ưu hơn giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 8 CẤP STEPTRONIC.

Hộp số tự động 8 cấp Steptronic thiết lập một tiêu chuẩn mới về sự thoải mái cho người lái và hành khách cũng như khả năng vận hành năng động, đây cũng là yếu tố quan trọng của công nghệ BMW EfficientDynamics. Hộp số này giúp giảm nhiên liệu một cách đáng kể, trong khi vẫn giúp người lái tận hưởng được cảm giác lái thể thao và khả năng vận hành năng động được tăng cường hơn nữa. Tốc độ động cơ được giảm, đặc biệt ở tốc độ cao, do đó làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn động cơ.
Bộ ly hợp chuyển đổi momen lực cũng phát huy hiệu quả - ngay cả khi xe sử dụng số sàn. Cùng với quá trình chuyển tốc độ nhanh chóng và hộp số chính sác giúp việc sang số êm ái và trơn tru.
Các chức năng được tích hợp như hệ thống dự báo hướng lái và giám sát liên tục các chuyển động xe cùng với tình trạng giao thông có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc sang số. Bất kể các chế độ lái xe hiện tại, hệ thống luôn lựa chọn số phù hợp nhất. Bộ điều khiển hộp số được kết nối với hệ thống định vị, phụ thuộc vào tuyến đường, hệ thống dự báo hướng lái sẽ chuyển đổi giữa chế độ cài đặc phản ứng nhanh, thể thao hơn (chế độ SPORT) và chế độ thoải mái hơn, cần chuyển số ít hơn (chế độ COMFORT).

100 % SPORTY.

The M Performance model BMW M135i is the sportiest BMW 1 Series variant in every respect. Features such as variable sport steering, M Sport suspension or Adaptive M suspension further boost driving dynamics.

  • BMW M135i

    The BMW M135i is synonymous with pure driving pleasure and exceptional driving dynamics. Its high-revving BMW M Performance TwinPower Turbo inline 6-cylinder petrol engine with a 3.0-litre capacity generates 240 kW (326 hp) at 5,800 rpm and accelerates the car from 0 to 100 km/h in just 5.1 seconds (Steptronic: 4.9 seconds; xDrive: 4.7 seconds). What's more, it produces an incredibly powerful engine sound, as well as tremendous thrust whenever it's needed thanks to 450 Nm of torque.
    The chassis sits 10 millimetres lower and has firmer, more athletic damper and suspension characteristics that are unique to the M models and which transfer the full force of the engine safely to the road. The M Sport brake with blue brake callipers and the M logo ensures maximum braking power, even when the BMW is pushed to its limits. The superbly responsive variable sport steering with M-specific characteristics gives the driver precise feedback for safe handling. The M Aerodynamics package with specific air inlets at the front, exclusive 18" M light alloy wheels with Performance tyres and two tailpipes round off the exterior equipment features.
    In the interior, M door sill finishers, M sport seats, an M leather steering wheel, and M-specific instruments all demonstrate the car's dynamic pedigree.

    Fuel consumption/CO2 emissions
    Figures for BMW M135i 5-door
    Combined fuel consumption:
    8.0 l/100 km
    [7.5 l/100 km]
    Combined CO2 emissions:
    188 g/km
    [175 g/km]
    Values outside brackets refer to the basic model with the standard transmission; values in brackets to the model with the optionally-available transmission (see special equipment).
    The figures for fuel consumption and CO2 emissions apply in connection with the wheel and tyre size selected.
    Further information about the official fuel consumption and the official specific CO2 emissions for new passenger automobiles can be found in the 'New Passenger Vehicle Fuel Consumption and CO2 Emission Guidelines', which are available free of charge at all sales outlets and from DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany.

  • Variable sport steering

    The variable sport steering with Servotronic creates a direct and agile steering response and ensures less physical effort is required to turn the wheel. It reacts to the angle of the steering wheel independently from the current speed with various steering ratios. This reduces the steering movement required when steering at particularly large angles. It features speed-dependent, variable power steering. This significantly increases agility and improves handling when driving dynamically through sharp bends and corners, or when swerving to avoid obstacles. It also makes parking, turning and manoeuvring easier. For small steering angles, the system provides excellent directional stability and a very high degree of steering precision.

  • M Sport suspension

    The M Sport suspension is characterised by sport suspension settings, and on cars with rear-wheel drive includes a chassis lowered by around 10 millimetres. It features shorter suspension springs and tighter damper settings, as well as harder stabilisers. Together these result in even more direct settings that facilitate a particularly dynamic driving style.

  • Adaptive M suspension

    The Adaptive M suspension is set ten millimetres lower, further increasing the vehicle's full dynamic potential. The driver can adjust the driving characteristics to enable whichever driving style is most appealing at the time – from comfortable to extremely athletic. Whichever setting is chosen, the Adaptive M suspension's electrically controlled dampers calibrate to suit the road conditions within fractions of a second. The system also uses numerous sensors that measure wheel vibrations, as well as vehicle speed, in order to achieve optimal damping and vehicle safety.
    COMFORT mode can be selected for relaxed travelling. SPORT mode enables a distinctly athletic suspension setting with noticeably tighter damper settings. For extremely dynamic driving, SPORT+ mode is the best choice: the DTC function (Dynamic Traction Control) is activated, which allows more wheel-slip on the drive wheels, for athletic driving that pushes the limits of the car's dynamics. However, the DSC function isn't completely disabled; rather it intervenes much later – within the limits of what is physically possible and safe – in order to stabilise the vehicle.

CHẾ ĐỘ ECO PRO.

Chế độ ECO PRO giúp người lái xe giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20%, tùy thuộc vào cách lái của người lái - theo một nghiên cứu tiêu thụ nhiên liệu nội bộ của BMW. Chức năng trượt dốc (chỉ tương thích khi kết hợp với hộp số Steptronic), hỗ trợ hành trinh phía trước (chỉ tương thích khi kết hợp với hệ thống định vị chuyên nghiệp) và chế độ lái ECO PRO (chỉ tương thích khi kết hợp với hệ thống định vị Professional hoặc Business) giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm khoảng 5%.

  • “Thả dốc”

    Chức năng thả dốc sẽ ngắt truyền lực của động cơ và xe sẽ tự lăn bánh mà không cần động cơ ghìm giữ. Xe sẽ “thả dốc" khi người lái nhấc chân ra khỏi chân ga ở tốc độ từ 50 đến 160 km/h và không dùng phanh. Chương trình hỗ trợ lộ trình phía trước có thể can thiệp một cách thông minh để dừng ngay việc xe thả dốc khi cần.

  • Hỗ trợ lộ trình phía trước

    Dựa trên các dữ liệu từ hệ thống định vị, chức năng hỗ trợ lộ trình phía trước có thể nhận biết tốc độ giới hạn, các khu vực công trình xây dựng, khúc cua, vòng xuyến, ra vào đường cao tốc cũng như tư vấn cho người lái ngừng tăng tốc đúng thời điểm.

  • Chức năng ECO-PRO

    Chức năng ECO PRO sẽ hiển thị tuyến đường nào hiệu quả nhất dựa trên tình hình giao thông, cách lái xe của người lái và điều kiện đường sá của tuyến đường cần tới. Hệ thống máy tính sẽ hiển thị lượng nhiên liệu có thể tiết kiệm được nếu người lái chọn chức năng lái ECO PRO.

QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH.

Việc quản lý năng lượng thông minh trong BMW Series 1 kết hợp một loạt những công nghệ BMW EfficientDynamics đã trở thành tiêu chuẩn của trên các xe BMW, bao gồm chức năng tự động Khởi động/Dừng, hệ thống tái tạo năng lượng phanh, tay lái trợ lực điện và tín hiệu chuyển số tối ưu. Sự phối hợp giữa các công nghệ này đảm bảo phương tiện di chuyển bền vững và hiệu quả vận hành tối đa.

  • Chức năng tự động Khởi động/Ngừng

    Chức năng tự động Khởi động/Dừng đảm bảo rằng nhiên liệu chỉ được sử dụng khi xe đang chạy. Khi xe dừng tạm thời, ví dụ như dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, chức năng tự động Khởi động/Dừng giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tắt động cơ ngay sau khi chiếc xe đứng im và chân của người lái rời chân ga (với xe số sàn) hoặc khi chiếc xe dừng hoàn toàn (hộp số Steptronic).
    Tín hiệu sẽ được hiển thị trên bảng thông tin, cho người lái biết chức năng tự động Khởi động/Dừng đang hoạt động. Ngay sau người lái chớm nhấn ga, động cơ sẽ tự động khởi động trở lại.
    Chức năng tự động Khởi động/Dừng vẫn giữ nguyên được sự thoải mái khi lái xe lẫn an toàn, vì chức năng sẽ không kích hoạt khi động cơ chưa đạt được nhiệt độ vận hành lý tưởng, nội thất vẫn chưa đủ nóng/lạnh; nếu mức nước trong ắc quy quá thấp hoặc vô lăng đang được xoay. Một bộ điều khiển trung tâm sẽ khởi động lại động cơ nếu cần, ngay cả khi xe đang ở vị trí đứng yên, nếu chiếc xe bắt đầu lăn về phía trước hoặc nếu kính chắn gió bị sương mù che phủ.
    Người lái có thể tắt Chức năng tự động Khởi động/Dừng tự động bất kì lúc nào, chỉ với một nút nhấn.

  • Phanh tái tạo năng lượng

    Mỗi khi người lái nhấn phanh, động năng được tạo ra nhưng vẫn không được tận dụng. Chức năng Phanh tái tạo năng lượng sẽ tận dụng loại năng lượng này. Chức năng này khai thác năng lượng được sản sinh khi người lái phanh, hoặc lấy chân ra khỏi chân ga và chuyển hoá năng lượng này sang dạng điện. Điện sau đó được sử dụng để sạc ắc quy của xe. Hệ thống quản lý năng lượng thông minh giúp máy phát điện không cần phải hoạt động liên tục, làm giảm áp lực cho máy phát điện. Kết quả là giảm lượng nhiên liệu cần tiêu thụ và tăng khả năng vận hành.

  • Tay lái trợ lực điện

    Tay lái trợ lực điện điều chỉnh chức năng hỗ trợ đánh lái phù hợp với tốc độ hiện tại. Chức năng này giúp người lái đánh lái chính xác ngay ở tốc độ cao và không cần đánh lái quá nhiều khi đậu xe. Vô lăng chỉ tiêu thụ năng lượng khi thực sự cần, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
    Thay vì sử dụng bơm thủy lực, chức năng dùng động cơ điện. Trong các hệ thống bơm thuỷ lực, máy bơm phải liên tục được động cơ truyền lực, trong khi chức năng hỗ trợ điện chỉ vận hành khi tay lái được đánh. Khi xe đi thẳng về phía trước hoặc giữ nguyên góc lái (ví dụ trên khúc cua dài), động cơ điện sẽ không hoạt động và cũng không tiêu thụ năng lượng. Linh hoạt điều chỉnh chức năng hỗ trợ lái để phù hợp với tình hình lái xe hiện hành và tốc độ, sẽ giúp nâng cao cảm giác lái thoải mái.

  • Tín hiệu chuyển số tối ưu

    Việc chuyển số tại thời điểm thích hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể, đặc biệt là trên đường đô thị và trên chặng đường dài. Việc chuyển số được tối ưu hoá, giúp giảm nhiêu liệu cần tiêu thụ - thiết bị điện tử của động cơ sẽ tính toán số hiệu quả nhất, phù hợp với từng tình huống lái xe và tốc độ của động cơ. Biểu tượng mũi tên dạ quang sẽ được hiện trên bảng hiển thị trung tâm bất cứ khi xe có thể hoạt động hiệu quả hơn ở số cao hơn hoặc thấp hơn. Chức năng này cũng nhận biết việc tăng tốc nhanh, và sẽ hoãn việc đưa ra các số phù hợp cho đến khi tốc độ động cơ đã được tăng. Các thử nghiệm so sánh nội bộ của BMW đã cho thấy xe sử dụng chức năng chuyển số tối ưu sẽ sử dụng ít hơn 4% nhiên liệu.

BMW xDRIVE.

Hệ thống dẫn động toàn thời gian BMW xDrive giúp xe chinh phục được tất cả các điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất, đảm bảo lực kéo tối ưu trong mọi lúc. xDrive và Hệ thống cân bằng điện tử (DSC) đảm bảo cho xe luôn an toàn và ổn định hướng lái. Được điều khiển thông qua hệ thống cảm biến DSC, xDrive phân bổ một cách linh hoạt và nhanh chóng sức mạnh giữa các trục để hạn chế thừa lái hoặc thiếu lái khi xe vào cua, do đó đảm bảo sự ổn định tối ưu cho xe. Hơn nữa, chức năng này đảm bảo khả năng tăng tốc nhanh, an toàn ngay cả trên những đoạn trơn hoặc dốc. Trong điều kiện khắc nghiệt, DSC không cần can thiệp nhiều. BMW xDrive kết hợp tất cả những ưu điểm của một hệ thống dẫn động toàn thời gian như lực kéo, ổn định hướng lái và lái xe an toàn với sự linh hoạt đặc trưng của BMW.